Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Tuân thủ lạc nội mạc tử cung có chữa được không


Ưu điểm của K.thuật này là không có cần gây nên mê, ko mất máu nên không nên truyền máu, ko để lại sẹo trên thành bụng, ko sợ có nguy cơ mắc ruột, còn tỉ lệ sở hữu con... kết quả gây nên tắc mạch để cầm máu là gấp rút, hơn thế nữa còn nhanh hơn tiểu phẫu cắt dạ con. các triệu chứng ban đầu khác sẽ suy giảm hoặc hết Bên trong tháng đầu hay một số tháng tiếp theo.

Lạc nội mạc tử cung (Adenomyosis) là tình trạng lạc nội mạc tử cung kiêng ăn gì mô tuyến của nội mạc dạ con xuất hiện Trong cơ của thành tử cung.
Yếu tố gây căn bệnh


Những Nguyên nhân của lạc nội mạc Ở trong cơ dạ con là không rõ. những giả thuyết nghĩ rằng bất kỳ kiểu chấn thương dạ con mà có nguy cơ gây ra phá vỡ rào cản giữa nội mạc tử cung và cơ tử cung, ví thử như: mổ lấy bào thai, thắt ống dẫn trứng, nạo phá bầu, mổ bóc chia ra u xơ dạ con hay Lúc mang bầu...
Tìm biểu hiện lạc nội mạc Ở trong cơ dạ con
Có bệnh có khả năng dẫn đến ra: chảy máu nặng hơn nề hay kéo dài Ở trong kỳ kinh nguyệt; chảy máu giữa những chu kỳ kinh; Cơ co thắt nghiêm trọng hay đau bụng dữ dội ở vùng bụng dưới Khi hành kinh; Đau Khi giao hợp; Kích cỡ tử cung sẽ to lên gấp cặp hay gấp 3 so với bình thường hay. Mặc dù người bệnh khó tự biết được thế nhưng tình trạng chú ý sẽ nhìn thấy khu vực bụng dưới có thể nguy hiểm hơn. nhưng, có trường hợp không có hiện tượng gì...
Tại sao kết luận xác định lạc nội mạc Bên trong cơ dạ con
Cho lên gần đây, kết luận xác định lạc nội mạc Bên trong cơ dạ con là tuân thủ cắt tử cung hay kiểm tra các mô dạ con dưới kính hiển vi (làm phẫu thuật bệnh). thế nhưng Hiện nay, với công nghệ chuẩn đoán hình ảnh hiện đại đã khiến cho những BS chuẩn đoán hay lạc nội mạc Ở trong cơ tử cung mà không có nên phẫu thuật.
Với cực kỳ âm phụ khoa: rất âm qua thành bụng (người bệnh lý nên nhịn tiểu tiện để bàng quang căng). rất âm qua đầu dò âm hộ sở hữu giá trị chuẩn đoán rất cao. dùng cực kỳ âm Doppler màu mạch máu để đánh khoản thời gian cấp máu của khối lạc nội mạc Trong cơ dạ con và chụp cộng hưởng từ (MRI).
Khi những phương thức chữa trị
Với chữa trị bảo tồn: Bao gồm những thuốc đặc hiệu chống nhiễm khuẩn như ibuprofen nhằm giúp kiềm chế cơn đau. thuốc đặc hiệu hormon nhằm ức chế nội tiết tố. chữa trị nội khoa cũng sở hữu kết quả tốt nhưng nhược điểm là Khi ngừng thuốc đặc trị thì bệnh hay tái diễn.
Nên chữa trị ngoại khoa: có khả năng quyết định phẫu thuật bóc chia ra lạc nội mạc Bên trong cơ tử cung sở hữu quyết định lọc nhằm bảo tồn tử cung, nhược điểm của kỹ thuật này là chỉ bóc phân ra có thể các khối to, những búi bé vẫn tiếp tục phát triển.
Mổ cắt tử cung: Đây là liệu pháp chữa trị tận gốc, đương nhiên là một phẫu thuật quá khá nghiêm trọng nề với 1 cụm lạc nội mạc Ở trong cơ dạ con lành tính.
Can thiệp nội mạch: Là biện pháp dẫn đến tắc tĩnh mạch tử cung bằng kỹ thuật Seldinger nhằm đề phòng tiểu phẫu.
Cùng chỉ định dẫn đến tắc mao mạch dạ con Ở trong trị bệnh lạc nội mạc Trong cơ tử cung: Khi điều trị nội khoa không có kết quả; người mắc bệnh không có muốn mổ cắt tử cung; Còn muốn sinh con; người bệnh suy tim, ko muốn thủ thuật và không có còn chỉ định phẫu thuật; nhiễm những bệnh mạn tính; Đã mổ bóc chia nay lại tái phát; có nhiều búi lạc nội mạc Bên trong cơ dạ con...
Khi kỹ thuật nút mạch: sơ khai, các B.sĩ điện quang can thiệp tĩnh mạch máu sử dụng những ống thông nhỏ và khá mềm gọi là ống catheter, đưa từ mao mạch đùi phải hoặc trái, dưới nếp bẹn một,5 cm để đi lên trên mạch máu chậu hay vào tĩnh mạch chậu Trong để vào động mạch dạ con. tại đây, xài vật liệu gây nên tắc mạch (Embolization particles) thường xuyên có thể dùng là: Polyvinyl Alcohol (PVA) là những hợp chất hữu cơ, không lớn như hạt cát, hay bơm chậm trở vào tĩnh mạch dạ con nuôi dưỡng khối u với nguồn nhắc máu mắc cắt đứt thì những cụm lạc nội mạc Ở trong cơ tử cung sẽ mắc teo không to lại. bệnh nhân được suy giảm đau bằng gây ra tê ngoài màng cứng, Bên trong tiến trình tuân thủ nút mạch hay cải thiện sau này 24-48h tiếp theo.
NHững về sau Lúc chấp hành xong thì rút catheter, đè ép vị trí chọc kim khoảng 15 phút, tiến hành không thấy ra máu rồi băng ép lại, đẩy về phòng chữa bệnh, chân chọc kim duỗi thẳng hoặc nằm bất động Bên trong 6 giờ đầu, sau này đó cử động hoặc đi lại nhẹ nhàng Bên trong phòng chữa bệnh và nguy cơ ra viện ngay ngày hôm sau này. người bệnh nghỉ ngơi Tốt nhất ở nhà một tuần, sau này đó làm cho việc nhẹ nhàng Trong tháng đầu.
Lạc nội mạc Ở trong cơ tử cung (Adenomyosis) là tình huống mô tuyến của nội mạc dạ con hiện diện Trong cơ của thành tử cung. ở chị em bình thường, biểu mô tuyến chỉ mang tại lớp nội mạc tử cung. sở hữu chu kỳ phát triển hay thoái triển theo chu kỳ hormon sinh dục phụ nữ để tạo ra dấu hiệu nguyệt san.
kỹ thuật gây nên tắc mao mạch dạ con là sở hữu kết quả Ở trong việc u lạc nội mạc tử cung buồng trứng trái chữa bệnh lạc nội mạc Trong cơ dạ con sở hữu hiện tượng hoặc thành công lâu dài là chấp nhận được. K.thuật gây tắc động mạch dạ con nên được coi là một hướng chữa trị chính cho người bị bệnh mắc căn bệnh lạc nội mạc Bên trong cơ tử cung sở hữu triệu chứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét