Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Một số lạc nội mạc tử cung buồng trứng phải

kỹ thuật này giúp cải thiện với ý nghĩa về mặt con số và lâm sàng về thống kinh, đau vùng chậu, hay phù nề vùng chậu. Điều quan trọng là cần lý giải đối với người mắc bệnh rằng đáp ứng với điều trị theo kinh nghiệm không có khẳng định chẩn đoán LNMTC.


Việc so sánh số tiền chữa trị theo kinh nghiệm polyp lòng tử cung hoặc phẫu thuật chuẩn đoán xác định vất vả hơn. Dù chưa với các khám phá được thiết kế khỏe nhằm so sánh tiền của hai Bí quyết, cơ thể ta ước tính rằng mức giá cho 3 tháng chữa trị theo kinh nghiệm thấp hơn mức giá của một cuộc mổ nội soi.

đa số một vài phái đẹp bị LNMTC đều cố gắng bảo tồn tỉ lệ sinh sản. cần chọn phương pháp trị bệnh rất ít xâm lấn nhất, quá í tốn yếu nhất, mang kết quả hoặc rất ít có khả năng về lâu dài đặc biệt. những người mắc bệnh LNMTC mang biểu hiện có thể diều trị bằng thuốc đặc suy giảm đau, hormon, thủ thuật, phương pháp hỗ trợ sinh đẻ hay gắn kết các phướng pháp này. có khá nhiều bạn nữ dính LNMTC có dấu hiệu đau và hiếm muộn đồng thời, điều này làm cho việc lựa chọn lựa cách thức trị bệnh trở cần khó khăn. tuy nhiên, LNMTC là một căn bệnh mãn tính, việc kiểu trừ tế bào lạc nội mạc bằng phẫu thuật và bằng thuốc đặc trị chỉ là phương án tạm thời. Vậy nên, mục tiêu điều trị là chủng trừ một số tác hại lạc nội mạc và quan trọng hơn là chữa bệnh các biểu hiện (đau hay hiếm muộn) hay ngăn ngừa tái phát.

Hệ thống thoát thích levonogestrel Ở trong dạ con cũng đã cho nhìn thấy mang kết quả khiến cho giảm đau vùng chậu bởi LNMTC. số liệu theo dõi Bên trong ba năm cho nhìn thấy lợi ích lâu dài của hệ thống phóng thích levonogestrel Trong dạ con , Dù trên 40% người mắc bệnh ngừng xài vì không chấp nhận việc ra máu khác lạ, đau dai dẳng hay trên cân. Ở trong 1 tìm tòi RCT so sánh 1 GnRH đồng vận với hệ thống xuất thích levonogestrel Bên trong tử cung, ko sự khác biệt với ý nghĩa giữa hai nhóm về mặt tự chủ đau. Hệ thống xuất thích levonogestrel Bên trong dạ con chưa được FDA công nhận để điều trị đau liên quan tới LNMTC.
Danazol là 1 thuốc đặc androgen đã được xài để chữa trị đau tại lạc nội mạc dạ con. Mặc dù với kết quả mạnh, Danazol mang rất nhiều tác dụng phụ, bao gồm: mụn, rậm lông, đau cơ, một số phản ứng phụ này trầm trọng hơn so với những thuốc đặc khác hiện mang.
Về chữa bệnh nội khoa, bởi estrogen kích thích sự chuyển biến của mô lạc nội mạc, Phương pháp hormon đã còn được áp dụng nhằm ức chế sự tổng hợp estrogen, nhờ đó làm cho teo các tế bào nội mạc tử cung lạc chỗ và khiến cho gián đoạn chu trình kích thích hay xuất huyết. Tế bào nội mạc tử cung lạc chỗ cũng phản ứng đối với các hormon steroid sinh dục theo kỹ thuật tương tự thế nhưng không có đặc hiệu như các tế bào nội mạc dạ con bình thường xuyên.
Bài viết này đề cập đến một vài bằng chứng, bao gồm cả lợi ích hay có khả năng, về hiệu quả của việc trị bệnh bằng thuốc đặc cho một vài giới nữ có triệu chứng đau khu vực chậu hoặc hiếm muộn hay cả hai.
các nghiên cứu lâm sàng và chú ý
  • tại một vài nữ giới bị đau nghi do lạc nội mạc dạ con hoặc sở hữu nhu cầu đẻ con, xuất phát chữa trị thế nào?
các bằng chứng gợi ý rằng có nguy cơ giảm đau tại lạc nội mạc tử cung bằng tương đối nhiều thuốc đặc trị khác nhau (Progestin, danazol, viên uống ngừa thai dạng phối hợp, thuốc đặc trị kháng viêm non - steroid (NSAID), và GnRH đồng vận). Mặc dù chưa có chứng cứ chuẩn đoán rằng NSAID duy trì tình trạng đau Ở trong LNMTC, các thuốc đặc trị này là chọn phù hợp trên một vài người bị bệnh lựa chọn lọc.
một khái quát Cochrane gần đây đã đánh khoản việc áp dụng viên uống ngừa bào thai dạng phối hợp Ở trong LNMTC khoảng 57 phái yếu có thể phân làm hai nhóm và xài viên uống ngừa thai nhi phối hợp hoặc GnRH đồng vận. sau này Khi tạm ngưng trị bệnh 6 tháng, không có nhận ra sự khác biệt đáng kể về thống kinh giữa hai nhóm (OR, 0.48; 95% CI, 0.08 - 2.90).
Thống kinh liên quan lên chu kỳ ko ra máu có thể phòng tránh được bằng Bí quyết xài viên ngừa em bé với chu kỳ mở rộng. Ở trong 1 tìm hiểu kinh phí cứu cần làm Ở trong 2 năm trên các bạn nữ bị thống kinh vì LNMTC ko đáp ứng đối với chữa trị bằng viên uống ngừa em bé dạng phối hợp theo chu kỳ, việc sử dụng viên uống ngừa thai nhi liên tục cho nhìn thấy làm cho suy giảm đau đáng kể (P < .001). hiện tượng chữa bệnh bắt đầu thất bại ở người bệnh nghi ngờ LNMTC, nội soi chuẩn đoán nhằm khẳng định sự xuất hiện của LNMTC nên được thực hiện. nguy cơ chuyển sang chữa trị theo kinh nghiệm đối với thuốc đặc hiệu ức chế khác.
  • ở phái đẹp mắc đau, sở hữu tiền căn LNMTC hay mang nhu cầu đẻ con, chọn thuốc đặc hiệu nào là phù hợp?
ở một vài người bị bệnh này, khả năng áp dụng NSAIDS và viên ngăn ngừa thai dạng phối hợp. ở những bệnh nhân LNMTC hoặc thống kinh đã được xác định, cùng với viên uống ngừa bầu dạng phối hợp, depot medroxyprogesterone acetate (DMPA) con đường tiêm hay uống tỏ ra sở hữu kết quả so với giả dược hoặc tương đương đối với những Bí quyết đắt hơn. một khám phá RCT quy mô nguy hại cho nhìn thấy viên uống phòng tránh thai nhi phối hợp với kết quả hơn so với placebo. trường hợp thất bại đối với kỹ thuật này, khả năng dùng 3 dạng thuốc đặc trị khác là: progestin, GnRH đồng vận, và các thuốc đặc hiệu androgen. Norethindrone acetate đường uống hoặc DMPA dưới da đã được FDA công nhận để điều trị đau do LNMTC. 2 tìm hiểu RCT đã cho nhìn thấy DMPA dùng triệu chứng dính buồng tử cung sau hút thai con đường dưới da tương đương đối với GnRH đồng vận Trong việc khiến cho giảm đau và thật sự khá ít tạo nên mất xương hơn. tình huống mất xương xảy ra Lúc dùng DMPA vô cấp độ như trước Khi điều trị về sau 12 tháng. những người bệnh mong muốn dính bầu Trong giai đoạn ngắn không bắt buộc là đối tượng quyết định của dạng bào chế depot do dạng bào chế này tạo nên trì hoãn sự hồi phục của chu kỳ rụng trứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét